Categories
Android Data Package DTAC iPhone

แพ็คเกจเนต dtac ที่เหมาะกับ iPhone ของคุณ

ห่างหายไปนานกับการอัพเดทข้อมูลข่าวสารเรื่องแพ็คเกจค่าเนตที่เหมาะกับ iPhone ของท่านนะครับ (Android ก็ใช้ดีครับ) ขอเกริ่นก่อนว่าเนื่องจาก iPhone เป็นโทรศัพท์ที่ชอบต่อ Internet มาก และความสามารถของมันก็จะสูงขึ้นมากเมื่อต่อ Internet ด้วย ฉะนั้นหากท่านไม่สมัครแพ็คเกจที่เหมาะสมท่านอาจพบกับปัญหายอดนิยมที่เขาเรียกกันว่า EDGE รั่ว ซึ่งจะทำให้ท่านมียอดค่าใช้จ่าย Internet สูงมากแม้ท่านไม่ได้ใช้ (เพราะเครื่องมันแอบใช้เอง) ที่ผ่านมานั้นมีบางท่านถึงกับร้องจ๊ากเมื่อพบว่าบิลที่ออกมามีค่าเนตเดือนละเป็นหมื่นก็มีครับ

เรื่องแพ็คเกจเนตที่เหมาะสมกับ iPhone นั้น ผมขอบอกเลยว่าแพ็คเกจแบบเก่าๆ ที่นับการใช้งานเป็นชั่วโมง เช่น แพ็คเกจ 100 บาทใช้งานได้ 20 ชม.นั้น ให้ลืมมันไปได้เลยครับ เพราะ iPhone นั้นเป็นโทรศัพท์ที่ต่อ Internet ตลอดเวลา เดือนนึงมี 720 ชม. มันก็ต่อ 720 ชม.ครับ ดังนั้นแพ็คเกจที่เหมาะสมที่จะเลือกมาใช้จึงควรเป็นแบบที่คิดตามปริมาณการใช้งาน หรือที่คิดเป็น MB ครับ

วันนี้ผมจะมาเริ่มด้วยค่ายใบพัดสีฟ้า หรือ dtac กันก่อน ที่เริ่มด้วยค่ายนี้เพราะว่าที่ผ่านมานั้นไม่ค่อยจะมีแพ็คเกจอะไรน่าดึงดูดและเหมาะสมกับคนใช้ iPhone เท่าไหร่นัก จะมีก็แต่เป็นแพ็คเกจ Unlimited ไปเลย ซึ่งรายเดือนก็ค่อนข้างสูง ทำให้บางท่านอาจไม่สะดวกเลือกใช้งาน

ที่มาแนะนำนี้ก็เพราะว่าสำหรับท่านที่ไม่ได้ซื้อเครื่องพร้อมกับแพ็คเกจของค่ายนี้ ก็อาจจะหาโปรเนตดีๆ ใช้ยาก และช่วงนี้ค่าย dtac ก็กำลังโปรโมท Smartphone Package ที่ทำออกมาเป็น 3 แบบคือ inFinite, combo และ lite ที่ผมเห็นว่ามันค่อนข้างเหมาะกับผู้ใช้ Smartphone เช่น iPhone หรือ Android มากๆ

ซึ่งจาก 3 แพ็คเกจข้างต้นนี้ ถ้าอ้างอิงจากตัวผมที่เล่นเนตผ่านมือถือค่อนข้างมากนั้น ผมจะใช้อยู่เฉลี่ยเดือนละประมาณ 200 MB เท่านั้น (ไม่รวมโหลดพวก App นะครับ ถ้า App แนะนำให้โหลดผ่าน WiFi ดีกว่า) ฉะนั้นแพ็คเกจทีผมแนะนำให้ใช้ก็คือ combo ครับ เพราะจ่ายเพียงเดือนละ 399 บาท ได้ค่าโทร 200 นาที, sms 200 ข้อความ, mms 50 ข้อความ และ Internet อีก 200 MB พอดี

ถ้าท่านเกรงว่าอาจจะมีใช้เกินจากนี้ไปบ้าง ก็ไม่ต้องห่วงครับ ส่วนเกินเขาคิดแค่ MB ละ 1 บาท ดังนั้นถึงแม้ว่าท่านจะเล่นเกินจากแพ็คเกจที่เค้าให้มาถึง 100 MB แต่ค่าบริการรายเดือนที่ท่านจะเสียนั้นก็จะยังอยู่แค่ 399 + 100 = 499 บาทเท่านั้น (ค่ารายเดือน + ค่าเนตส่วนเกิน) ซึ่งรวมแล้วก็ยังถูกกว่าที่จะต้องไปจ่ายแพ็คเกจ inFinite 699 บาทอยู่ดีครับ

แต่ถ้าท่านเป็นพวกเล่นหนักจริงๆ กะว่าใช้เกินเดือนละ 500 MB ต่อเดือนแน่นอน ก็แนะนำว่าสมัครแบบ inFinite ไปเลย แต่ถ้าคิดว่าไม่ถึงก็ไม่ต้องไปสมัครแบบ inFinite ให้เปลืองเงินโดยใช่เหตุครับผม

สำหรับแพ็คเกจของค่ายอื่นนั้นเอาไว้คราวหน้าว่างๆ จะมาแนะนำให้อ่านกันอีกครั้งนะครับ

@Bankja

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.