Categories
iPad iPhone iTunes Gift Card

เปิดตัว Mobile Web เพิ่มความสะดวกในการสั่งซื้อ iTunes Gift Card!

เพื่อเป็นการเอาใจคุณลูกค้าทุกท่านที่อยากร่วมลุ้นรับบัตร $25 โดยการแจ้งโอนเงินผ่านหน้าเวป แต่ไม่สะดวกแจ้งผ่านคอมพิวเตอร์ ผมจึงได้จัดทำหน้าเวปพิเศษสำหรับการใช้งานบน iPhone/iPod/iPad โดยเฉพาะขึ้นมา

โดยท่านจะสามารถตรวจสอบราคา, เลขบัญชี และแจ้งโอนเงินได้ทันทีผ่านมือถือของท่านครับ ท่านที่สนใจทดลองใช้บริการ ก็สามารถใช้ iPhone/iPod/iPad ของท่านเข้าไปที่เวป

http://m.bankja.net

ได้ทันทีครับ (ส่วนตัวเวปหลักก็จะได้รับการปรับปรุงให้ใช้งานง่ายขึ้นเช่นกัน เร็วๆ นี้ครับ)

Categories
iPhone iTunes Gift Card

วิธีตรวจสอบเปลี่ยนประเทศของ Apple ID ให้เป็น US ผ่าน iPhone

พอดีมีหลายท่านถามเข้ามาถึงเรื่องวิธีการเปลี่ยนประเทศของ Account ให้เป็น US นั้นสามารถทำผ่าน iPhone ได้เลยหรือไม่ เพราะบางท่านไม่สะดวกที่จะทำผ่าน Computer ผมขอตอบว่าได้ครับ ซึ่งวิธีทำนั้นก็ไม่ยากเลย โดยท่านสามารถทำตามขั้นตอนตามด้านล่างนี้ได้เลยครับ

บางท่านอาจสงสัยว่าจะเปลี่ยนประเทศให้เป็น US ทำไม ซึ่งผมขอสรุปข้อดีของการเปลี่ยนเป็น US สั้นๆ ไว้ให้ดังนี้ครับ

  1. หากท่านต้องการซื้อแอพแต่ไม่มีบัตรเครดิต หรือไม่สะดวกใช้บัตรเครดิต ท่านก็สามารถใช้ iTunes Gift Card ซื้อแทนได้ ซึ่งการจะใช้ iTunes Gift Card นั้น ต้องทำการเปลี่ยนประเทศให้เป็น US ซะก่อนถึงจะใช้ได้ครับ
  2. ใน US Store นั้นมีเพลง หนัง และรายการทีวีต่างๆ ให้เลือกโหลดมากมายด้วย ซึ่ง Thai Store จะไม่มี
  3. หากต้องการอ่านรายละเอียดเรื่อง iTunes Gift Card เพิ่ม สามารถอ่านได้ที่ http://bankja.net/itunes ได้เลยครับ

สำหรับขั้นตอนการเปลี่ยน ผมก็จะขออธิบายเป็นข้อๆ ให้ท่านสามารถทำตามได้เลย ดังนี้ครับ

1. เริ่มต้นด้วยการกดเข้าไปใน App Store ก่อนเลยครับ

2. เมื่อเข้ามาแล้ว ให้กดเลือกที่หมวด Featured ที่บริเวณมุมด้านซ้ายล่าง

3. เลื่อนลงไปด้านล่างสุด จะเป็นปุ่ม Apple ID: Email ของท่าน ให้กดที่ปุ่มนี้ได้เลยครับ

4. พอกดแล้วจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมา ให้เลือก View Account (บางกรณีพอกดแล้วจะมีเด้งขึ้นมาถาม Password ก็ให้ใส่ให้เรียบร้อยเพื่อไปยังขั้นตอนต่อไปได้เลยนะครับ)

5. จากนั้นท่านจะเข้ามายังหน้าของรายละเอียด Account ตรงด้านล่างจะแสดงให้ดูว่าตอนนี้ Account ของท่านเป็นประเทศอะไรอยู่ เช่นในภาพนั้นจะเป็น Thailand ให้กดตรงคำว่า Thailand เพื่อทำการเปลี่ยนประเทศครับ

6. พอมาอีกหน้าก็ให้กด Change Country or Region

7. ให้กดตรงคำว่า Thailand อีกครั้งเพื่อทำการเลือกประเทศ

8. พอมีรายชื่อประเทศขึ้นมา ก็ให้เลื่อนขึ้นไปด้านบนสุดเลยครับ

9. เมื่อขึ้นไปด้านบนสุดจะเจอ United States ให้เลือก ก็เลือกแล้วกด Done เลยครับ

10. เมื่อประเทศเปลี่ยนเป็น United States แล้ว ให้กดปุ่ม Next ที่มุมด้านขวาล่าง

11. พอ Next แล้วจะมีหน้าข้อตกลงในการให้บริการแสดงขึ้นมา ให้กดปุ่ม Agree ที่มุมด้านขวาล่าง

12. จะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมา ให้กดปุ่ม Agree อีกครั้ง

13. พอมาถึงหน้าที่ให้ใส่บัตรเครดิต ให้เลื่อนลงไปด้านล่างได้เลยครับ ข้ามช่องบัตรเครดิตไปได้เลย

14. เลื่อนลงมาจนเจอช่อง iTunes Gift Cards and Certificates ก็ให้ใส่รหัส iTunes Gift card เข้าไปที่ช่องนี้ (ตรงนี้สำคัญมากนะครับ ถ้าไม่ใส่มันจะไม่ยอมให้เปลี่ยน หากท่านไม่มีรหัส iTunes Gift Card สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ http://bankja.net/itunes ได้เลยครับ)

15. เลื่อนลงมาอีก จะเจอช่องรายละเอียดที่อยู่ ให้ใส่คำนำหน้าชื่อ และเปลี่ยนรายละเอียดที่อยู่จากเดิมที่เป็นไทย ให้เป็น US โดยสามารถใส่ที่อยู่ตามตัวอย่างด้านล่างได้เลยครับ

  • Address: 1 Infinite Loop
  • City: Cupertino
  • State: CA
  • Zip: 95014

16. หลังจากเปลี่ยนรายละเอียดที่อยู่เสร็จแล้วก็เลื่อนลงไปด้านล่างสุด แล้วทำการใส่หมายเลขโทรศัพท์เป็น 123 4567890 เสร็จแล้วกดปุ่ม Next ที่บริเวรมุมด้านขวาล่าง

17. หากใส่ค่าทุกอย่างไม่ผิดพลาด ก็จะสามารถเปลี่ยนประเทศได้สำเร็จ พร้อมกับพบข้อความว่า Congratulations ให้ท่านกด Done เพื่อเข้าสู่ US iTunes Store ได้เลยครับ

18. เมื่อกลับมาถึงหน้า App Store แล้ว ก็อย่าลืมกดปุ่ม Redeem เพื่อทำการเติมเงินเข้า Apple ID ของท่านด้วยนะครับ ที่ใส่ไปก่อนหน้านี้ใส่เพื่อเปลี่ยนประเทศอย่างเดียว ยังไม่ได้เติมเงินครับ สำหรับขั้นตอนการ Redeem สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://bankja.net/blog/?p=850 ครับ

หากท่านต้องการสั่งซื้อ iTunes Gift Card เพิ่มเติม สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ http://bankja.net/itunes ได้เลยนะครับ ขอบคุณมากครับผม ^_^

Categories
iPad iPhone

บริการลงทะเบียนเพื่อทดลอง iOS5

คำเตือน บริการนี้สำหรับคนที่ชอบลองของเท่านั้นนะครับ

หลายๆ ท่านที่ติดตามข่าวสาร iPhone/iPod/iPad คงจะทราบกันดีอยู่แล้วนะครับว่า Apple เพิ่งจะเปิดตัว iOS5 ที่เป็นการอัพเดทขนานใหญ่สำหรับอุปกรณ์ iPhone/iPod/iPad ไปเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 54 ที่ผ่านมานี้ ซึ่งลูกเล่นต่างๆ นั้นมีเพิ่มขึ้นมามากมายมหาศาลเลยทีเดียว อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

แต่เนื่องจากว่าปัจจุบัน iOS5 ยังอยู่ในสถานะ Beta อยู่ หรือพูดง่ายๆ ว่าเป็นรุ่นทดลองใช้นะครับ ฉะนั้นการที่จะทดสอบใช้งานได้นั้น ต้องทำการลงทะเบียนกับทาง Apple ก่อน

ทางผมเล็งเห็นว่ามีหลายท่านที่ต้องการทดสอบมาก แต่ไม่สะดวกลงทะเบียน หรือไม่รู้จะลงทะเบียนยังไง ผมจึงขอเสนอบริการรับลงทะเบียนให้โดยคิดค่าบริการลงทะเบียนเครื่องละ 100 บาทเท่านั้นครับ รับจำนวนจำกัดนะครับ ตอนนี้เหลือว่างอีกประมาณ 30 ที่ครับผม โดยสิ่งที่ท่านจะได้จากเงิน 100 บาทจะมีดังนี้

  • บริการลงทะเบียนอุปกรณ์ของท่านกับทาง Apple ให้จำนวน 1 เครื่อง
  • ลิงค์สำหรับ Download ไฟล์ iOS5
  • บริการให้คำปรึกษาในการอัพเกรด iOS5 ผ่านทาง Email [email protected] เท่านั้น

บริการหลังจากที่ทำการอัพเกรดไปแล้วจะไม่มีนะครับ ฉะนั้นท่านใดที่สนใจจะลองก็ขอให้กรุณาคิดให้ถี่ถ้วนก่อนนะครับผม เพราะบริการนี้มีไว้สำหรับคนที่ชอบลองของเท่านั้นครับ!

ท่านใดที่สนใจก็ Email มาหาผมได้เลยที่ [email protected] ครับ แล้วผมจะส่งเลขบัญชีธนาคารพร้อมกับวิธีการอัพเกรดไปให้ครับ

@Bankja

Categories
iPad iPhone

App Store อัพเดทใหม่ โหลด App ที่เคยซื้อแล้วง่ายขึ้นกว่าเดิม!

วันนี้ Apple มีการปรับปรุง App Store ใน iPhone/iPod/iPad ใหม่เพื่อเตรียมรองรับกับ iOS 5 หรือเวอร์ชั่นถัดไปของ iPhone/iPod/iPad นะครับ โดยในช่วงแรกนี้มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยก่อนในส่วนของการเลือก Download App ที่เคยซื้อหรือโหลดไปแล้วได้ง่ายขึ้นครับ

จากเดิมท่านที่เปลี่ยนเครื่องใหม่ อาจจะจำไม่ได้ว่า App ไหนเคยซื้อไปแล้ว หรือบางท่านเคยซื้อ App นั้นๆ เอาไว้ แล้วก็ลบทิ้งไปนานแล้ว ทีนี้อยากโหลดอีกรอบแต่ไม่แน่ใจว่าเคยซื้อไปรึยัง ก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการกดเข้าไปใน App Store ในเครื่อง iPhone/iPod/iPad ของท่าน แล้วเลือกที่หมวด Updates ตรงบริเวณซ้ายล่าง แล้วกดเข้าไปที่คำว่า Purchased ครับ

เมื่อเข้ามาแล้ว ที่แถบด้านบนจะมีให้เลือก 2 อัน ซึ่งมีความแตกต่างกันดังนี้ครับ

All – จะแสดงแอพทั้งหมดที่เราเคยซื้อและโหลดเอาไว้ทั้งหมด
Not On This iPhone – จะแสดงเฉพาะแอพที่เราเคยซื้อหรือโหลดเอาไว้ แต่ไม่ได้ลงเอาไว้ในตอนนี้ครับ

หากท่านต้องการโหลดแอพที่ไม่ได้ลงเอาไว้ซ้ำ ก็ทำได้ง่ายๆ โดยการกดที่สัญลักษณ์รูปเมฆตรงบริเวณด้านขวาของ App ได้เลยครับ

ทีนี้ท่านก็ไม่ต้องคอยนั่งจดหรือเช็คเมล์แล้วล่ะว่า App ตัวไหนเคยซื้อไปแล้วบ้าง และสามารถดาวน์โหลดซ้ำแบบไม่เสียเงินได้ง่ายขึ้นครับ 🙂

สำหรับ iOS5 ตัวเต็มนั้นยังไม่ออกนะครับ ไว้ใกล้ออกเมื่อไหร่จะมาอัพเดทให้ทราบกันอีกทีครับผม ตอนนี้ใครอยากดูรายละเอียดคร่าวๆ ก็สามารถดูได้ที่เวป Apple ตามลิงค์นี้ได้เลยครับ มีลูกเล่นใหม่ๆ ที่น่าสนใจเยอะพอสมควรเลยครับ

@Bankja

Categories
iPad iPhone

ชุด iWork สำหรับ iPad สามารถใช้บน iPhone ได้แล้ว!!

เมื่อวานนี้ Apple ได้ปล่อยอัพเดทแอพในชุด iWork ทั้งสามตัวคือ Pages, Numbers, และ Keynote ให้สามารถใช้งานบน iPhone ได้แล้วนะครับ โดยท่านที่เคยซื้อของ iPad ไปแล้วก็สามารถอัพเดทได้ฟรี แล้วก็จับลง iPhone ของท่านได้เลยโดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มใดๆ ทั้งสิ้นครับ

ชุด iWork ของ Apple นั้นเป็นคู่แข่งกับชุด Microsoft Office ของ Microsoft นะครับ โดยจะมีแอพมี Pages เอาไว้ทำงานด้านสร้างเอกสารเหมือน Microsoft Word มี ​Numbers เอาไว้ใช้งานด้านการคำนวณเหมือน Microsoft Excel และมี Keynote เอาไว้ใช้ด้านการทำพรีเซนต์เทชั่นเหมือนกับ Microsoft PowerPoint ครับ

ท่านที่สนใจก็สามารถดาวน์โหลดได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยครับ
Pages : http://itunes.apple.com/us/app/pages/id361309726?mt=8
Numbers : http://itunes.apple.com/us/app/numbers/id361304891?mt=8
Keynotehttp://itunes.apple.com/us/app/keynote/id361285480?mt=8

และสำหรับท่านที่สนใจจะซื้อมาใช้งาน แต่ไม่มีบัตรเครดิต ก็สามารถใช้ iTunes Gift Card ซื้อแทนได้นะครับ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://bankja.net/itunes ครับ

ภาพตัวอย่าง Pages

ภาพตัวอย่าง Numbers

ภาพตัวอย่าง Keynote