Categories
iPad

App แนะนำที่ควรมีสำหรับ iPad 2

เมื่อวานผมได้พูดถึงเรื่ืองการเริ่มต้นกับ iPad 2 ไปแล้วว่าควรจะเริ่มยังไงนะครับ วันนี้ผมก็จะมาขอแนะนำ App ดีๆ ที่ควรมีติดเครื่องเอาไว้นะครับ เริ่มกันเลยละกัน

GoodReader ($4.99) เป็นแอพที่เอาไว้สำหรับอ่านไฟล์พวก PDF, Word, Excel, PowerPoint, Pages, Numbers, Keynote, Text, รูปภาพ โอวสารพัด ไม่ใช่แค่อ่านอย่างเดียวนะครับ ยังสามารถส่งไฟล์เหล่านี้ไปทาง Email ได้ด้วย แล้วในทางกลับกันก็สามารถเซฟไฟล์แนบต่างๆ ที่มีคนส่งเข้า Email เรามาเก็บไว้อ่านในโปรแกรมนี้ได้เช่นกัน

 

PhotoSync ($1.99) แอพนี้ผมบอกได้คำเดียวว่าสุดยอด! มันทำให้การเอารูปเข้า-ออกจากเครื่อง iPad 2 ของท่านง่ายขึ้นมากๆ จากเดิมเวลาเอารูปออกต้องมาคอยเสียบสาย เวลาเอารูปเข้าต้องมานั่งทำผ่าน iTunes แต่ถ้าเป็นแอพนี้เพียงท่านลงแอพ PhotoSync เอาไว้ทั้งบน iPad 2 และบน Computer ของท่าน ก็สามารถเอารูปเข้า-ออกผ่าน WiFi ได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องมานั่งเสียบสายหรือ Sync ให้ยุ่งยากอีกต่อไป

 

iMovie ($4.99) แอพนี้ส่วนตัวแล้วผมยังไม่เคยเล่นนะครับ แต่เท่าที่ฟังจากทุกคนที่ได้ลอง ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าสุดยอดมากเรื่องการตัดต่อวีดีโอ ผมเคยคุยกับ @kangg แห่ง Siampod เค้าถึงกับเคยบอกว่ามันตัดต่อวีดีโอได้ดีกว่าเครื่อง MacBook ที่เขาใช้อยู่ด้วยซ้ำ!

 

 

Keynote ($9.99) สำหรับท่านที่รักการทำ Presentation หรือต้องมีการนำเสนองานเป็นประจำ แอพนี้พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง มันคือ PowerPoint สำหรับ iPad 2 นั่นเอง ฉะนั้นหากต้องการนำเสนองานด้วย iPad 2 แล้วล่ะก็ต้องใช้แอพนี้เท่านั้นครับ

 

 

เดี๋ยวจะหาว่าผมแนะนำแต่ตัวเสียเงิน ตัวฟรีดีๆ ที่อยากแนะนำก็มีครับ

Pulse News Reader แอพนี้เป็นแอพที่ผมใช้งานทุกเช้าและก่อนนอนเลยทีเดียว เพราะมันทำให้ผมติดตามข่าวสารได้สะดวกขึ้นมาก และหน้าตาของแอพก็สวยงามน่าใช้งานเป็นอย่างยิ่งครับ

 

 

Twitter อันนี้คงไม่ต้องอธิบายมากนะครับว่าไว้ทำอะไร 🙂

 

 

 

วันนี้ขอแนะนำเท่านี้ก่อนละกันครับ หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ให้ท่านที่เข้ามาอ่านได้นะครับ

และเหมือนเดิมครับ สำหรับท่านที่อยากจะซื้อ App แต่ไม่มีบัตรเครดิต ก็ลองดูรายละเอียดได้ที่ http://bankja.net/itunes ครับผม

@Bankja

One reply on “App แนะนำที่ควรมีสำหรับ iPad 2”

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.