Categories
iPad

เริ่มต้นยังไงดีกับ iPad 2

วันนี้เป็นวันเปิดตัว iPad 2 ในประเทศไทย ซึ่งจากที่ผมตามข่าวพบว่ากระแสตอบรับดีมากถล่มทลาย ถึงกับของหมดตั้งแต่ชั่วโมงแรกที่เปิดขายกันเลยก็มี (ได้ยินว่ามีอยู่ที่นึงถึงกับต่อยกันแย่งคิวเลยทีเดียว)


ขอบคุณรูปจากเวป iphone4society.com ครับ

ทีนี้ผมเข้าใจว่าคงจะมีหลายท่านที่ซื้อมาแล้วแต่ไม่รู้จะเริ่มกับมันยังไงดี ผมก็ขอแนะนำว่า iPad นั้นเป็นอุปกรณ์ที่เจ๋งเพราะว่า App เจ๋งๆ เยอะครับ ฉะนั้นการเริ่มต้นกับมันที่ดีที่สุดคือ ท่านต้องทำการสมัคร Apple ID เพื่อเอาไว้ดาวน์โหลด App จากใน App Store ครับผม ซึ่งการสมัครนั้นฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น สามารถทำตามได้ตามนี้เลยครับ วิธีสมัคร US iTunes Account แบบไม่ต้องใช้บัตรเครดิต หรือ Gift Card (จะเลือกเป็น Thai ตอนสมัครก็ได้ครับ แล้วแต่สะดวก)

ทีนี้หลังจากที่ได้ Apple ID เรียบร้อยแล้ว ท่านก็สามารถดาวน์โหลด App มาลองเล่นได้หนำใจท่านเลยครับ เพียงแต่ว่าถ้าท่านไปเจอ App ที่ถูกใจแต่บังเอิญมันไม่ฟรีนั้น การที่ท่านจะโหลดได้ก็ต้องเสียเงินซื้อครับโดยการซื้อนั้นจะต้องใช้บัตรเครดิต ซึ่งถ้าท่านใดไม่มีบัตรเครดิตก็จะไม่สามารถซื้อได้เลย ซึ่งหากท่านต้องการ App ก็อาจต้องไปพึ่งกับทางร้านที่ MBK ให้ลงให้ โดยค่าบริการเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณครั้งละ 500 บาทครับ แต่แอพที่ร้านลงให้นั้น ท่านจะไม่สามารถอัพเดทเองได้นะครับ จะอัพเดททีหรือลงเพิ่มที ก็ต้องกลับไปที่ร้านทุกครั้ง

ตรงนี้ผมก็ขออนุญาตเสนอทางเลือกครับ คือการใช้ iTunes Gift Card ในการซื้อ App แทนสำหรับผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิตนะครับ โดย iTunes Gift Card นี้จะคล้ายๆ กับบัตรเติมเงินโทรศัพท์ครับ เมื่อเติมเข้าไปแล้ว Apple ID ของท่านก็จะสามารถซื้อ App อะไรก็ได้ตามที่มียอดเงินคงเหลืออยู่ครับผม โดยยอดนี้จะไม่มีหมดอายุ รายละเอียดเต็มๆ อ่านได้ที่ http://bankja.net/itunes ได้เลยครับผม

หากใครได้ผ่านมาอ่านถึงตรงนี้ ก็ขอเชิญ ร่วมสนุกทำแบบสอบถามชิงรางวัล US iTunes Gift Card ฟรี! กันนะครับ

สุดท้ายนี้ขอแสดงความยินดีที่ได้ iPad 2 มาไว้ในครอบครองด้วยนะครับ ขอให้ท่านใช้ให้สนุก หากท่านใช้คล่องแล้ว ผมว่ามันสามารถช่วยงานของท่านได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวล่ะ 🙂

@Bankja

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.