Categories
iPad iPhone

วิธีสมัคร US iTunes Account แบบไม่ต้องใช้บัตรเครดิต หรือ iTunes Gift Card

แจก iPad 2 ฉลองเปิดเวปใหม่ คลิกเพื่ออ่านกติกา

เห็นกระแส iPad มาแรง และ App กับนิตยสารดีๆ ส่วนใหญ่ก็จะขายอยู่ใน US iTunes Store กันซะเยอะ ผมก็เลยคิดว่าหลายๆ คนคงจะมีความสนใจใน Content ที่ขายอยู่ใน US iTunes Store กันไม่น้อย ก็เลยทำวิธีสมัคร iTunes Account หรือ Apple ID แบบละเอียดสุดๆ มาให้ครับ เริ่มกันเลยตามขั้นตอนตามด้านล่างเลยนะครับ (รูปทุกรูปสามารถคลิกเพื่อดูรูปขนาดใหญ่ได้)

สำหรับท่านที่ยังไม่มีโปรแกรม iTunes สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ http://www.apple.com/itunes/download เลยนะครับ

ท่านที่ต้องการซื้อแอพแต่ไม่มีบัตรเครดิตก็สามารถใช้ iTunes Gift Card ได้นะครับ
คลิกเพื่อดูรายละเอียดได้เลยครับผม

1. เปิดเข้าโปรแกรม iTunes หากยังไม่มี iTunes สามารถดาวน์โหลดได้ที่เวปของ Apple ครับ พอโหลดเสร็จแล้วก็ลงให้เรียบร้อยแล้วก็เปิดเข้าได้เลย

2. พอเปิด iTunes ขึ้นมาแล้ว ให้กดเลือก iTunes Store ด้านซ้ายมือ

3. เลือกประเทศให้เป็น US (United States) โดยเลื่อนลงไปด้านล่างสุด ตรงมุมขวาล่างจะเห็นธงชาติ ถ้าไม่ใช่ธงชาติ US เหมือนในรูป ให้เอาเมาส์คลิกที่ธงชาติเพื่อทำการเปลี่ยนประเทศ

4. เมื่อคลิกที่ธงชาติแล้ว iTunes ก็จะขึ้นธงมากมายมาให้เราเลือก

5. เลื่อนลงไปด้านล่างจะเห็นธงชาติ US เขียนว่า United States ให้คลิกเลยครับ

6. เมื่อเลือกประเทศเป็น US แล้ว iTunes จะกลับมายังหน้าหลักของ iTunes Store ให้เราเลือก App Store ด้านบน

7. เมื่อเข้ามาใน App Store แล้ว จะเห็น App สำหรับ iPhone / iPad มากมายให้โหลด ตอนนี้เรายังไม่ต้องสนใจมัน เดี๋ยวสมัครให้เสร็จก่อน แล้วค่อยโหลดนะครับ

8. สังเกตุที่ด้านขวาไว้ แล้วให้เลื่อนลงไปด้านล่างนิดนึง จะพบกับส่วนของ Free Apps พอเจอแล้วให้เลือกโหลดตัวไหนก็ได้ที่ฟรีซัก 1 ตัว โดยคลิกที่คำว่า Free ด้านขวามือของ App ที่เลือก (ตรงนี้สำคัญมากนะครับ ต้องเลือกตัวที่ฟรีเท่านั้น ถ้าเลือกตัวที่ไม่ฟรี ตอนสมัครจะโดนบังคับให้ใส่บัตรเครดิตครับ)

9. เมื่อคลิกแล้ว iTunes จะเด้งหน้าต่างขึ้นมาให้สมัคร iTunes Account หรือ Login เพื่อดาวน์โหลดในกรณีที่มี Account อยู่แล้ว ให้คลิกที่ Create New Account ครับ

10. พอคลิกแล้ว ก็จะพบกับหน้า Welcome to the iTunes Store ให้คลิกที่ Continue เลย

11. ต่อมาจะเป็นหน้า iTunes Store Terms & Conditions ให้ติ๊กถูกที่กล่องด้านล่าง แล้วคลิก Continue ครับ

12. หน้านี้จะให้เราสมัคร US iTunes Account ให้กรอกรายละเอียดต่างๆ ตามช่องให้ครบถ้วน โดย iTunes Account นี้จะใช้ Email ของเราเป็น Username ส่วน Password ก็ตั้งเอาตามสะดวกของแต่ละท่านเลยครับ พอเสร็จแล้วให้คลิก Continue (Email ตรงนี้ต้องเป็น Email ที่มีอยู่จริงนะครับ เพราะต้องใช้ในการยืนยันด้วย)

อัพเดทวันที่ 21/09/10 ตอนนี้เรื่องการตั้ง Password Apple ID นั้นต้องมีความยาวอย่างต่ำ 8 ตัวอักษร และต้องประกอบด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษที่เป็นตัวพิมพ์เล็ก ตัวพิมพ์ใหญ่ และตัวเลขปนกันครับ เช่น Asdf1234 หรือ AntBird3 ครับ

13. หน้าถัดมาจะให้ใส่รายละเอียดเกี่ยวกับการชำระเงิน ชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ของเรา (เป็นชื่อ ที่อยู่ และเบอร์ปลอมได้ แต่ที่อยู่ต้องเป็นที่อยู่ที่มีอยู่จริงใน US)

14. ด้านบนเลือกเป็น None แล้วกรอกรายละเอียดชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ลงไป แล้วคลิก Continue (สำหรับที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ ให้ลอกตามในรูปไปได้เลยครับ ใช้ซ้ำกันได้ ไม่ต้องห่วง ผมคอนเฟิร์ม) รูปกดขยายใหญ่ได้นะครับ
หรือใส่ตามนี้ได้เลยครับ

  • Address : 1 Infinite Loop
  • City : Cupertino
  • State : CA – California
  • Zip : 95014
  • Phone : 123 4567890

15. เมื่อถึงหน้านี้ก็เป็นอันเสร็จวิธีการสมัคร ก็จะเหลือขั้นตอนอีกเล็กน้อยก่อนที่จะใช้งานได้ นั่นคือการยืนยัน Email ว่าถูกต้อง ให้เราคลิก Done แล้วก็ไปเปิดเช็ค Email ที่ใช้ในการสมัครเมื่อตะกี้ไว้เลย

16. สำหรับตรงนี้อาจจะต้องใช้เวลาซักพักกว่าเมล์จะส่งเข้ามา บางคนอาจจะได้เลย หรือบางคนอาจต้องรอหลายชั่วโมงก็มีครับ โดยตัวอย่างเมล์จะเหมือนในภาพด้านล่าง ให้ทำการคลิกที่ Verify Now ที่ผมวงสีแดงเอาไว้เลย

17. เมื่อคลิกที่ลิงค์แล้วก็จะเปิดเวปหน้าต่างเหมือนภาพด้านล่างขึ้นมา ให้เราใส่ Username กับ Password ซึ่ง Username กับ Password ก็คือ Email กับ Password ที่เรากรอกไว้เมื่อในขั้นตอนที่ 12 นั่นเอง เมื่อกรอกเรียบร้อยแล้วก็ให้คลิก Verify Address

18. พอ Verify Address เรียบร้อย ก็จะพบข้อความว่า Email address verified. ให้คลิกปุ่ม Return to the Store เพื่อกลับสู่ iTunes

19. หลังจากกับมาที่ iTunes แล้ว ให้รอมันโหลดซักพัก ก็จะพบกับหน้า Congratulations ตามภาพ เป็นการยืนยันว่าการสมัครเสร็จเรียบร้อย ท่านสามารถใช้ Account ของท่านเพื่อโหลดแอพต่างๆ ได้ทันที ให้คลิกที่ Done เพื่อเข้าสู่โลกของ US iTunes Store ได้เลยครับ

20. เมื่อเรียบร้อยทุกอย่างแล้ว iTunes จะกลับมายังหน้าหลักของ US iTunes Store ให้สังเกตุที่มุมขวาบนจะเห็น Email ของท่านอยู่ ถ้าเห็นก็แปลว่าทุกอย่างเรียบร้อยครับ

21. เสริมเล็กน้อยสำหรับคนที่ไม่ได้สมัครโดยใช้คอมตัวเอง ท่านต้องทำการ Authorize Computer ก่อน มิฉะนั้นท่านจะไม่สามารถนำ App ต่างๆ ลงไปใน iPhone / iPad ของท่านได้ โดยวิธีการคือ ให้เลือก Store ที่แถบ Menu Bar ด้านบน แล้วเลือก Authorize Computer

22. เมื่อเลือก Authorize Computer แล้ว iTunes จะให้ท่านใส่ Username กับ Password ก็ให้ใส่เหมือนกับในข้อ 17 เลย เมื่อเสร็จแล้วก็คลิกที่ Authorize

23. หลังจาก Authorize แล้ว iTunes จะแจ้งขึ้นมาว่า Authorize สำเร็จหรือไม่ โดยถ้าสำเร็จก็ขึ้นมาว่า “Computer Authorization was successful.หรือThis computer is already authorized.” อย่างใดอย่างหนึ่งแล้วแต่กรณี ซึ่งถ้าขึ้นตามนี้ก็แปลว่าสำเร็จเสร็จสิ้นทุกอย่าง

กรณีที่ท่านต้องการจะซื้อแอพที่ไม่ฟรี แล้วไม่มีบัตรเครดิต ก็สามารถใช้ iTunes Gift Card ซื้อแทนได้นะครับ โดยรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://bankja.net/itunes ขอบคุณมากครับผม ^_^

@Bankja

430 replies on “วิธีสมัคร US iTunes Account แบบไม่ต้องใช้บัตรเครดิต หรือ iTunes Gift Card”

ผมมาถึงขึ้นตอนที่ 14 แล้ว พี่ ที่มันให้ ใส่ city แล้วก็ state

คือผมจะใส่ตามพี่แล้วครับ แต่ ของพี่ อักษรมันเล็กไป

ผมมองไม่ออก ไง รบกวนพี่ พิมพ์มาให้หน่อยครับ

เด๋วผม ก๊อบไปวางเอง พี่

ขอบคุณล่วงหน้านะครับพี่

อ่อ ได้แล้วพี่ แต่ทำไมผมถึงล๊อคอิน ใน app store ไม่ได้อ่ะครับ

งง เลยเนี๊ย ไงตอบด้วยครับ

ปกติก็ใช้ virtual credit card คะ โดนปฎิเสธไปสองใบแล้ว ใบแรกไม่ได้ตั้งใจดันไปกดรีพอร์ตแอปที่เผลอไปกดซื้อ และอีกใบก็โดนปฏิเสธเพราะอะไรก็ไม่ทราบ(พอดีซื้อไอโฟนมาแล้วเข้าituneผ่านไอโฟนใหม่เค้าก็ให้ยืนยังข้อมูล ใส่security codeตามปกติ ก็โดนปฏิเสธเฉยเลย เป็นเพราะพิมพาสเวิร์ดแอปเปิลไอดีผิดด้วยหรือเปล่าคะ?)
itune gift card น่าสนใจมากไม่ต้องมาผูกบัตรให้ยุ่งยาก ขอไปสมัครไอดีใหม่ก่อนนะคะ อ่อขอถามสักนิด ถ้าเราใช้ไอดีใหม่ในการซื้อ/โหลดแอปแล้ว แอปเก่าที่มีอยู่ในไอโฟนจะหายมั้ยคะ?

ขอบคุณที่ให้ความสนใจนะครับ สำหรับปัญหาที่ท่านสงสัยจะขอตอบเป็นข้อๆ ดังนี้ครับ
1. เรื่อง Virtual Credit Card อันนี้ขอผ่านครับ พอดีไม่ค่อยเชี่ยวชาญเท่าไหร่นัก 🙂
2. ส่วนเรื่อง Gift Card ถ้าสมัครไอดีใหม่เพื่อใช้ ก็สามารถซื้อ/โหลดแอพเพิ่มได้โดยที่ของเก่าไม่หายครับ หรือแม้จะเปลี่ยนประเทศของ Account เก่าไปเป็น US แอพที่เคยโหลดเอาไว้ใน Thai ก็ไม่หายเช่นกันครับผม

ผิดข้อ 8 แก้ไม่ยากครับผม ลองปิด iTunes แล้วเปิดใหม่ จากนั้นก็สามารถเริ่มใหม่ตั้งแต่ข้อ 1 ได้ครับ

พี่คะติดอยู่ที่ขั้นตอนที่ 16 ถึง 19 คะ มันข้ามขั้นตอนมาที่ 19 แต่ไม่มีชื่อ
E-mail คะ มีแต่คำว่า sign in ทำยังไงคะ

ลองทดสอบดาวน์โหลดแอพดูครับ ถ้ามันยอมให้ดาวน์โหลดแล้วก็แสดงว่าสมัครเสร็จสมบูรณ์ครับผม 🙂

พอจะโหลด แล้วมันขึ้น ว่า Cannot Connect to iTunes Store

แปลว่าไรอ่าครับ งง มา

รบกวนถามอีกอย่างครับ ที่โปรแกรม app store ผมมันขึ้น 42 ตัวแดงๆ อ่ะครับ มันหมายความว่ายังไง หรือมันเกี่ยวกับ ที่ทำให้ผม โหลด แอป อื่นๆ ไม่ได้
แล้วจะทำไง ถึงจะ ให้ เลข 42 ตัวแดงๆ หาย ไป อ่ะ ครับ รบกวนตอบด้วย ครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับผม

ตัวเลขที่เห็น เป็นตัวเลขที่บอกว่ามีกี่แอพที่มีการอัพเดทใหม่บ้างครับ ซึ่งโดยปกติจะสามารถอัพเดทได้ทันทีผ่านทาง App Store เลยหากท่านเคยได้โหลดแอพนั้นๆ โดยใช้ Account ของท่านเองครับ

ซึ่งเมื่ออัพเดทเรียบร้อยแล้วตัวเลขเหล่านั้นก็จะลดลงไป จนอัพเดทครบทุกตัว ตัวเลขก็จะหายไปครับ

คือแสดงว่า Apple ID ที่เราใช้โหลดในไอโฟนก่อนหน้านี้คือของไทยเหรอคะ แล้วถ้าจะสมัครใหม่ของ US ใช้อีเมล์เิดิมได้หรือเปล่า ?

ใช้ Email เดิมได้ครับ โดยต้องทำการเปลี่ยนประเทศ ซึ่งทำได้ตามวิธีในหน้านี้ครับ http://bankja.net/blog/?p=420

ขอบคุนมากๆๆเรยค่ะ
ทำได้แร้ว
ตอนแรกเข้า sign in มันไม่มี none
แต่พอรองทำตามที่คุนพี่บอกพอถึงขั้นที่ 13 มี none แร้วค่ะ
ขอบคุนมากๆๆค่ะ

ทำไมเข้าไปโหลดแอฟฟรีใน App Store จาก I Phone
แร้วโหลดไม่ได้ มันขึ้นว่า
” ไม่สามารถดาวโหลดแอพจะมีให้ดาวโหลด เมื่อเข้าสู่ I Tunes Store บนเครื่องคุน ”
หมายความว่าไงค่ะ แต่ตอนที่โหลด แอฟมันขึ้นหน้าจอว่ากำลังรอสักพักมันก้เด้งขึ้นอย่างที่บอกนั่นแระค่ะ
ช่วยบอกทีนะค่ะ

รบกวนขอภาพหน้าจอส่งมาที่เมล์ [email protected] หน่อยนะครับผม อาการนี้ไม่คุ้นเท่าไหร่ครับ

jomzon
January 27th, 2011 on 13:52
ปัจจุบันเป็นสมาชิก Itune thai อยู่แล้ว ถ้าจะสมัครของ USA เพิ่มอีก account นึง ถ้าใช้ในเครื่อง mac เครื่องเดียวกัน เวลาซิงค์ลง ipad เครื่องเดียวกัน มันจะมีปัญหาหรือไม่ครับ
ขอบคุณครับ

Bankja
January 27th, 2011 on 21:01
สามารถใช้งาน 2 Account ได้ไม่มีปัญหาครับผม เพราะผมก็ใช้อยู่ครับ

กำลังต้องการประโยคนี้พอดีเลยค๊าา กะจะสมัครแต่กล้าๆกลัวๆ
ขอบคุณมากน่ะค่ะ

สามารถทำได้ ไม่มีปัญหาในเรื่องการ Sync แต่อย่างใดครับ สำคัญคือแค่ต้องทำการ Authorize Account เอาไว้ครับ

สมัครเป็นเดือนแล้ว…ยังล็อคอินไม่ด้ายง่ะ……………ช่วยหน่อนน่ะค่ะคุณแบงค์ 🙁

เีรียบร้อยแล้วค่ะ….ขอบคุณน่ะค่ะ 😉 😛

ลองไล่ดูตรงข้อ 8 ครับ ว่าทำตามถูกต้องรึเปล่าครับ 🙂

ขอโทษนะคะ พอดีถึงแค่ขั้น 12 ทำไงกะไม่ได้ซะที อีเมล์ที่เรากรอกกะเป้นอีเมล์จริง

อยากทราบว่า ตอนนี้จ๋าสมัคร iTunes ตอนแรกเรยเปน US คร่ะ และไม่ได้ใส่เลขบัตรเครดิตคือเลือกเปน none ทีนี้จะโหลด Whatapp อ่ะแต่มานจะเสียเงินเรยจะไปแก้ไขข้อมูลให้เปน ไทย แระกะว่าจะใส่เลขบัตรเครดิตไป แต่ทีนี้พอทำจิงก็ทำไม่ได้เรย และอยากโหลด whatapp มาก จ๋าควรทามยังไงดีคร่ะ หรือว่าควรใช้ US iTunes Gift Card ดี และไม่ต้องเปลี่ยน ประเทศดีคร่ะ รบกวนตอบด้วยนะคร่ะ ขอบคุนนมากกกคร่ะ :”))

จริงๆ ได้ทั้งสองวิธีเลยครับ เพียงแต่วิธีทำจะต่างกันเล็กน้อย
1. ถ้าเลือกว่าจะใช้บัตรเครดิต ก็ต้องทำการเปลี่ยน Account จากเดิมเป็น US ให้มาเป็น Thai ก่อนโดยทำตามวิธีในหน้า http://bankja.net/blog/?p=420 แต่ตรงข้อ 4 ให้เลือกเป็น Thailand ครับ จากนั้นไปเรื่อยๆ ก็จะมีให้ใส่บัตรเครดิตไทยได้ครับ

2. แต่ถ้าท่านคิดว่าวิธีด้านบนยุ่งยาก หรือไม่อยากจะใช้บัตรเครดิตสำหรับซื้อของ Online นั้น US iTunes Gift Card ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับผม 🙂

งง คือเออทำได้ทุกอย่างแต่พอโฆลดมันไม่มีในเครื่อง

หมายถึงยังไงครับ โหลดแอพจาก iTunes แล้วมันไม่ลง iPhone หรือว่ายังไงครับ?

ทำไมในเมลไม่เหมือนข้อ16เลยคะต้องทำยังไงหราพี่?

ข้อ 16 จะเป็น Email ส่งมาหน้าตาประมาณนั้นนะครับ ถ้าไม่มีเมล์ส่งมาอาจจะต้องลองตรวจสอบใน Junk Mail ดูครับผม

ทำไม log in ไม่ได้ค่ะ?? ในเมลไม่เหมือนข้อ16เลยคะต้องทำยังไงหราพี่?

ในเมล์มี Link ให้กดรึเปล่าครับผม อาจจะเขียนว่า Verify อะไรซักอย่างนี่แหล่ะครับ

กดที่ Verify นั้นแหล่ะครับ แล้วมันจะเปิดเวปขึ้นมาให้ใส่ Username กับ Password ที่ได้ทำการสมัครไปครับผม

ขอโทษนะคะ พอดีถึงแค่ขั้น 15…………ข้อ 16 มันส่งมา??? รบกวนด้วยนะคะพี่……!!

ลองตรวจสอบในส่วนของ Junk Mail ดูรึยังครับ แต่ถ้าใช้ Hotmail บางกรณีก็จะมีส่งเมล์มาช้าก็มีครับ

อ่อ………..จะรอดูซักพักก่อนนะคะ ภ้ายังไม่ได่แล้วจะมาใหม่ค่ะ………….!!

ขอบคุณมากมายค่ะ……..ได้แล้วค่ะ……..!!!

ลองไปตรวจสอบใน Junk Mail แล้วมันไม่ส่งมาค่ะ??

พี่คะเล่นเฟซในไอพอดเข้าดูเฟซคนอื่นไม่ได้เลยแล้วก้เข้าดูได้แต่ รูปภาพ เพื่อน แล้วก้โปรไฟล์ของเราเท่านั้น แต่พวกบันทึก โน๊ต วันเกิดเพื่อน แล้วก้อย่างอื่นดูไม่ได้ มันมาประมานว่า Error มีทางแก้มั้ยคะ?

ลองอัพเดท Facebook เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดดูครับ เพราะที่ผ่านมา Facebook App นับว่าเป็นอะไรที่บั๊กค่อนข้างเยอะมากเลยครับ

แล้วเราจะรู้ได้ไงอ่ะคะว่าอันไหนรุ่นใหม่ พี่หาให้หน่อยได้มั้ยคะ ขอลิ้งด้วยค่ะ ขอบคุนมากค่ะ

แล้วขอถามอีกอันนึงค่ะ ไอพอดทัช4 ถ้าเราซื้อมาใหม่เลยต้องชาร์จกี่ ชม อ่ะคะ? คือหนูชาร์จครั้งแรกก้แบบพอเหนรูปปลั๊กปุ๊ปก้ถอดเลย แล้วมันใช้ได้วันเดียวเองแบตก้หมดแล้ว หรือว่ามันไม่เกี่ยวถ้าเราเล่นเยอะมันก้หมด?

แบตเตอรี่ของอุปกรณ์สมัยใหม่นี้เป็นแบตแบบ Li-ion หมดแล้วครับ แปลว่าเวลาจะชาร์จไฟไม่ต้องมานั่งกังวลว่าชาร์จครั้งแรกกี่ชม. หรือต้องใช้ให้หมดก่อนแล้วค่อยชาร์จครับ อยากจะชาร์จตอนไหนก็ได้ตามใจเราเลยครับผม 🙂

ลองเข้าไปดูใน App Store ได้เลยครับ แล้วดูในส่วนของ Update ถ้ามันมีขึ้น Facebook ในรายชื่อแอพที่มีอัพเดท ก็แสดงว่าตัวที่ใช้อยู่เป็นตัวเก่าครับผม

แล้วปกติแบตมันอยุได้นานมั้ยคะ? แล้วแอปยูทูปต้องทำรัยก่อนมั้ยคะทำไมดูไม่ได้ พวกวิดิโอเอ็มวีเพลงพอเปิดดูในเน็ตในไอพอดก้ดูไม่ได้ ต้องทำไงก่อนคะ?

แบตพวกนี้ค่อนข้างทนนะครับ แต่ว่าถ้าใช้งานหนักๆ มันก็หมดได้ไวเหมือนกัน

ส่วนเรื่อง YouTube ที่ดูไม่ได้นั้น มันขึ้น Error บอกว่าอะไรบ้างครับ?

ยูทูปในแอป มันก้ขึ้นประมานว่าไม่มีวิดิโอแล้วก้มันจะขึ้นหน้าต่างให้ใส่usernameกับpasswordของยูทูป
ส่วนของเวลาที่เราไปดูเพลงในgoogleบางทีตรงวิดิโอก้เปนเครื่องหมาย ? บางวิดิโอขึ้นรูปพอเราคลิกเข้าไปมันก้บอกเน็ตไม่ได้ต่อทั้งๆที่เราต่อแล้ว

เครื่องได้ทำการ Jailbreak มารึเปล่าครับ? ผมเคยเจอปัญหานี้ในเครื่องที่ Jailbreak บางเครื่อง จะมีปัญหากับการดู YouTube แต่พอทำการล้างเครื่องใหม่ แล้วไม่ Jailbreak สามารถดูได้ปกติครับ

แล้วต้องทำยังไงคะ ล้างเครื่องยังไง แล้วข้อมูลหายหมดเลยรึป่าวคะ

ถ้าเป็นเครื่อง Jailbreak แล้วจะล้างเครื่อง ต้องขอรายละเอียดเพิ่มก่อนครับ เพราะบางตัวล้างไม่ถูกวิธีจะทำให้ใช้งานไม่ได้อีกเลย ไม่ทราบว่าที่ใช้อยู่นี่เป็นอุปกรณ์อะไรครับ iPhone iPod iPad? ส่วนเรื่องข้อมูลถ้าล้างแล้วก็หายหมดครับ

ipod4 ค่ะแค่ไม่แน่ใจว่าเครื่องเป็น jailbreak รึป่าว ดูไม่เป็นอ่ะค่ะ แต่ที่รุ้ๆตอนนี้คือแอปยูทูปดูไม่ได้แล้วก้เวลาเข้าgoogleแล้วดูวิดิโอก้ดูไม่ได้ แล้วเฟซอัพเดตแล้วแต่ก้ยังเข้าไม่ได้เหมือนเดิม พอเราใส่เมลกับพาสเวิดแล้วมันก้จะขึ้นว่า loging in นานมากกค่ะพี่แล้วมันก้เข้าไม่ได้ ช่วยหน่อยนะคะ ปัญหาหนูเยอะมากกก 🙁

1. วิธีดูเครื่อง Jailbreak เบื้องต้น ลองหาดูว่ามีไอคอน Cydia อยู่ในเครื่องรึเปล่า จะเป็นสีน้ำตาลๆ ครับ
2. เรื่อง YouTube เคยได้ลองเข้าผ่าน Safari รึยังครับ ลองเปิด Safari ขึ้นมา แล้วเข้าเวป m.youtube.com ดูครับ น่าจะแก้ขัดได้
3. วีดีโอ Google นี่ดูที่เวปไหนครับ พอดีไม่เคยดูเลยไม่สามารถให้คำตอบได้ครับ
4. Facebook ถ้ายังเข้าไม่ได้ ลองเปลี่ยน Password แล้วเข้าใหม่ดูครับ เคยมีคนเป็นคล้ายๆ แบบนี้เหมือนกันครับ พอเปลี่ยนแล้วเข้าได้เลย

ขอบคุนมากๆค่ะพี่ แล้วจะลองดูนะคะ เรื่องjailbreakพอดีถามเพื่อนมาเค้าบอกว่าถ้าคนทำไม่เป็นแล้วทำอาจจะทำให้ไอพอดเสียได้เลย จริงป่าวคะ?

ถ้าเป็น iPod ก็ไม่เสียง่ายๆ หรอกครับ แต่ถ้าทำไม่ดีเครื่องก็อาจจะรวนมากๆ จนเครื่องช้าสุดๆ ครับ

พี่คะ ขอโทดนะคะ หนูไม่รุ้ว่า cydia คืออะไรอ่ะ 55555 มันเปนไงคะ?

itunes login ไม่ได้ บอกว่า เป็น id vlaid ไม่ถูกต้อง แล้วก็ให้ไปสมัครบัตรเครดิต จะแก้ไขอย่างไรค๊ะ

ก่อนหน้านี้เคยใช้งานได้รึเปล่าครับผม หรือว่าอันนี้เป็น ID ที่สมัครใหม่ครับ?

ทำข้อ 14 ผิด ไปใส่เลขที่บัตรเครดิต แทนที่จะเลือก None
คำถาม
– จะมีปัญหาตอน load App มาใน iphone ถูกเรียกเก็บเงินโดยไม่รู้ตัว
– ถ้าจะยกเลิกการสมัค และสมัครใหม่ได้หรือไม่ ต้องทำอย่างไร ขอคำแนะนำ

คำตอบ
– ถ้า Account มีคนอื่นรู้ Password เอาไปใช้ก็อาจเจอปัญหาที่โดนเรียกเก็บเงินโดยไม่รู้ตัวได้ครับ
– ยกเลิกการสมัครไม่ได้ครับ แต่สามารถแก้เอาบัตรเครดิตออกได้ วิธีการก็ให้กดตรง Email ของท่านตรงตำแหน่งตามรูปในข้อ 19 ก่อนครับ แล้วจากนั้นก็ใส่ Username กับ Password เพื่อเข้าไปยังส่วนของ Account Information จากนั้นจะมีให้แก้รายละเอียดเกี่ยวกับ Payment ได้ครับ ท่านก็สามารถเอาบัตรเครดิตออกได้ตรงนี้โดยเลือกเป็น None ครับ

ถ้ายังไงเผื่อวันหน้าอยากจะซื้อ App หรือ Game แต่ไม่อยากใช้บัตรเครดิต ผมมีบริการขายบัตรเติมเงิน iTunes Gift Card ที่เอาไว้ใช้ซื้อแทนบัตรเครดิตได้นะครับ รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่ http://bankja.net/itunes ครับ 🙂

ขอบคุณมากครับพื่ที่หาวิธีให้คับ ขอบคุณมากๆเลย

เครื่อง ipone ของดิฉันคือรุ่น 3G หิวมาจากเมืองนอก และ jailbreak เรียบร้อย โดยเมื่อเดือนที่แล้วเอาเครื่องไป up version มาเป็น version 3.1.3 และลง APP FB มาด้วย ก็เล่นไ้ด้ปกติ แต่ปัญหามีอยู่ว่าวันนี้ขณะกำลัง Upload รูปขึ้น FB แล้วมีคนโทรศัพท์เข้ามาหลังจากคุยธุระเสร็จก็กลับมาจะเปิด FB ปรากฏว่ามันเด้งค่ะ เข้าไม่ได้ Restart เครื่อง 2 ครั้งก็ยังไม่ได้ ดิฉันเลยตัดสินใจว่าจะลบ แล้วลงใหม่ แต่การลง app ต้องสมัครตามขั้นตอนที่คุณบอกไว้ ดิฉันก็ทำตามทุกขั้นตอน จนถึงข้อที่ 19 ก็มีชื่อ Email ขึ้นอยู่มุมบนขวามือทุกประการ ดิฉันจึงลองโหลด App free ที่เครื่อง iphone แต่ปรากฎว่า พอคลิก install มันก็ขึ้น email ของดิฉันและให้ใส่ Password พอใ่ส่ password ลงไป ก็ขึ้นว่า Invalid Address (ที่อยู่ดิฉันไม่ถูกต้องเหรอค่ะ ดิฉันไม่ได้ลอกที่อยู่ที่คุณเขียนไว้ให้เพราะมองไม่ค่อยชัดกลัวพิมพ์ผิด จึงหาที่อยู่ในอเมริกาเอง แล้วก็สมัครได้ ไม่มีปัญหาอะไร แล้วทำไมมันถึงขึ้นแบบนี้ค่ะ) ให้ sign in >> ดิฉันก็กด Continue จากนั้นก็ขึ้นว่า Sign In Required ใส่ Password อีกรอบ แล้วก็ขึ้นข้อมูลในส่วนที่เป็น Edit payment Inf ซึ่งก็ขึ้นว่า none ส่วน Edit Billing Address ก็ขึ้นตามที่กรอกข้อมูลไปตอนแรก พอดิฉันคลิก done ก็คือหน้าที่บอกว่า Address Verification ข้อมูลสองส่วนคือ Country เป็น Mobile และ Area เป็น Outside City (มีตรงไหนไม่ถูกต้องหรือเปล่าค่ะ) จากนั้นดิฉันก็คลิก done แล้วมันก็กลับเด้งกลับมาที่หน้าแอพที่เราต้องการโหลด เหมือนไม่ีมีอะไรเกิดขึ้น ปรึกษาหน่อยค่ะว่าต้องแก้ไขอย่างไร และถ้าต้องแก้ไขในส่วน Address ช่วยบอกหน่อยได้ไหมค่ะว่าต้องกรอกอะไรบ้าง เพราะด้านบนมองไม่ชัดค่ะ ขอบคุณค่ะ

พี่คะ มันสมัครไม่ได้
มันบอกว่าผิดตอนใส่พาดเวิด ขั้นตอน 12

Password ที่ตั้ง ต้องมี 4 เงื่อนไขตามนี้ครบนะครับ
1. มีตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวใหญ่
2. มีตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวเล็ก
3. มีตัวเลข
4. ยาวอย่างน้อย 8 ตัวอักษร

ถ้าให้ยกตัวอย่างที่ง่ายที่สุดก็ Asdf1234 อะไรประมาณนี้ครับ หรือจะเอา Abcdefg1 ประมาณนี้ก็ได้ครับ

ขอรบกวนหน่อยนะคะ พอดีทำตามขั้นตอนทุกอย่างแล้วแต่ไม่ได้รับเมลตอบจาก Itrune เลย แต่ได้รับเมล์จาก Apple แทน พอกดตอบรับก้สามารถใช้เมล์และพาสเวิสได้ อย่างนี้เรียบร้อยแล้วหรือยัง (แต่ไม่สามารถโหลด App ฟรีจาก Itrune ได้เลยอ่ะคะ) รบกวนหน่อยนะคะ

พอดีภาพประกอบในเวปยังไม่ได้อัพเดทนะครับ ตอนนี้หลังจากสมัครเสร็จแล้ว ก็จะมีเมล์จาก Apple มา และในเมล์จะมีปุ่ม Verify ให้กด พอกดไปปุ๊บ มันก็จะเปิดเวปขึ้นมาให้ใส่ Username กับ Password ที่ได้ทำการสมัครไว้เพื่อยืนยันข้อมูล เมื่อใส่เสร็จแล้ว ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็จะสามารถใช้ Account นี้ดาวน์โหลดแอพฟรีได้ทันทีเลยนะครับ

วุ่นวายอยู่นานมาก พอมาได้อ่าน แล้วทำตามที่ว่า มัีนง่ายนิดเดียว ขอบคุณมากค่ะ

รบกวนถามนิดหนึ่งน่ะพอดีพึ่งซื้อไอโฟน 3GS สีขาวมา (มือสอง)แต่บังเอิญว่ามีข้อมูลรูปถ่ายเพื่อนอยู่ในเครื่อง แล้วทีนี้ กะว่าจะลงเพลงใหม่ ที่บ้านกับคอม ปัญหาคือ
1.รูปในเครื่องไอโฟนจะหายไหมค่ะรวมทั้งหลายๆๆอย่างที่เพื่อนเขาโหลดมาให้เพราะ
เพื่อนก็พึ่งซื้อมาจากร้านได้ 2อาทิตย์เลยไม่แน่จัย ตอนนี้ก็เลยยังไม่กล้าที่จะทำอะไรกับมือถือ
2.เราจะเช็คได้ยังงัยค่ะ ว่าเครื่องเราเวอร์ชั่นไหน และอยากทราบว่าเวอร์ชั่นของเราเก่าไปหรือป่าว
ขอบคุณน่ค่ะ เพราะเมื่อกี้เพิ่งสมัคร สมาชิคไอจูลฟรีไป ไม่มีปัญหาอะไร 😛 😛

สำหรับเรื่องรูปถ่าย ต้องดูว่ารูปอยู่ในส่วนของ Camera Roll หรือว่า Photo Library ครับ โดยพอเข้าไปใน Photo เราจะเห็นเลยว่ามันอยู่ในไหน ถ้าอยู่ใน Camera Roll ก็สามารถลงเพลงใหม่ได้ รูปไม่หายครับ แต่ถ้าอยู่ใน Photo Library ก็จะหายได้ครับ

แล้วก็ถ้าจะลง App เพิ่ม แต่เคยให้ร้านหรือเพื่อนลง App ให้แล้ว อันนี้แนะนำให้ลงเพิ่มผ่านทาง iPhone เท่านั้นนะครับ ถ้าไปลงเพิ่มโดยการซิงค์กับ iTunes แล้ว App ที่เคยลงไว้ก่อนหน้าอาจจะหายไปได้ครับ

ส่วนเรื่องวิธีเช็คเวอร์ชั่น สามารถทำได้โดยเข้าไปใน Settings -> General -> About แล้วก็ดูตรง Version ครับ ปัจจุบันเวอร์ชั่นล่าสุดคือ 4.3.3 ซึ่งถ้าเครื่องที่ใช้ไม่ได้ทำการ Jailbreak อะไรมา ก็สามารถอัพเดทผ่าน iTunes ได้ทันทีครับ แต่ถ้าเป็นเครื่อง Jailbreak มาแนะนำว่ายังไม่ควรอัพเดทครับ เพราะอาจจะมีปัญหาได้

Create account ใหมใช้เมลเดิมที่ตอนสมัคร accountตั้งแต่แรกได้มั้ยคับ หรือว่าต้องเปลี่ยนเมลใหม่อ่ะคับ

แล้วพาสอันเดิได้รึป่าวคับ หรือว่าต้องสมัครใช้เมลใหม่แล้วพาสใหม่อ่ะคับ ช่วยทีคับ

ต้องใช้เมล์ใหม่เท่านั้นครับผม ส่วน Password จะตั้งซ้ำกับของเก่าก็ได้ถ้าผ่านเงื่อนไขการตั้ง Password ของ Apple ครับผม

รบกวนถามนิดหนึ่งน่ะพอดีทำ widget HTC แล้วเปียนให้เปันปะเทดไทยต้องทำไงค่ะ

หมายถึง Widget ของ HTC ใน Android รึเปล่าครับ? ถ้าใช่ ส่วนตัวผมแตะเครื่อง HTC Android ไม่บ่อยครับ (เป็นความไม่ชอบส่วนตัว) ส่วนใหญ่ Widget พวกอากาศหรือนาฬิกาพวกนี้ ก็จะอิงข้อมูลจาก App เช็คอากาศหรือแอพนาฬิกาปลุกในตัวเครื่องครับ ให้เข้าไปตั้งในนั้น แล้วลองลบ Widget ออก แล้วตั้งเข้ามาใหม่ น่าจะใช้ได้ครับผม

คึว่าทำ theme htc widget ใน iphone ค่ะ ดุใน youtube เหันเขาเข้าไปเปียนที่ ifile แต่ไม่รู้ทำไงต่ะ

ถ้าแก้พวกนี้ก็ทำได้สองวิธีครับ คือทำผ่าน Computer กับทำผ่าน iPhone เลย แต่ทำผ่าน iPhone จะค่อนข้างง่ายกว่าครับ สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือโปรแกรม iFile อย่างที่ว่านั่นแหล่ะครับ มันจะคล้าย My Computer บน Windows เข้าไปแล้วก็สามารถเลือกดูไฟล์ต่างๆ ในเครื่องได้ ก็ให้เลือกไปยังไฟล์ที่ต้องการจะแก้ไขค่าประเทศ แล้วก็แก้เนื้อข้างในเล็กน้อยแล้วก็ Save ครับ จากนั้นก็ลอง Respring ดูน่าจะใช้งานได้ครับ

รู้ครับ แต่จะให้อธิบายแบบแป๊บเดียวจบคงไม่ได้ครับ เพราะถ้าท่านจะทำ ต้องเข้าใจโครงสร้างการจัดการไฟล์ของ iOS ก่อน นี่ถึงเป็นอีกเหตุผลนึงที่ Apple ถือว่าการ Jailbreak ทำให้หมดประกันครับ เพราะว่าหากผู้ใช้ไปแก้ไฟล์ต่างๆ โดยไม่เข้าใจ จะทำให้เครื่องรวนได้ครับ

ถ้าต้องการจะทำจริงๆ ก็ให้อ่านคำตอบอันก่อนหน้านี้ของผมให้เข้าใจก่อนครับ แล้วเดี๋ยวก็จะจับทางวิธีการทำได้เองครับ

ตอนนี้อยู่อที่location ใน ifileไม่รู้ตะเปียนยังไง

วิธีการตั้งค่าตำแหน่งเริ่มต้นของฉันในเครื่องมืออากาศ htc widget ทำยังไงค่ะ ช่วยหน่อนน่ะค่ะ

แล้วถ้ายังไม่ได้ทำการ JailbreakเพราะสังเกตจากไอคอนCydia อยู่ในเครื่อง

พอดีเวอร์ชั่นเรา3.1.3(7E18)ถ้าอยากจะลงเวอร์ชั่นใหม่ เราควรไปให้ร้านลงได้ไหมค่ะ
1.เพราะเปิดเครื่องนานมาก เลย ไม่แน่จัยว่าข้อมูลเยอะหรือเปงที่เวอร์ชั่นเก่าทำให้เครื่องช้าน่ะค่ะ
2.แล้วถ้าเราจะส่งรูปให้เพื่อน จะส่งทางไหนได้บ้าง
ข้อมูลเครื่องน่ะค่ะ
เพลง309
วีดีโอ10
รูปภาพ147
แอพพลิเคชั่น 161
ความจุ14.6 จิกะไบต์
มีให้ใช้1.7 จิกะไบต์
เกี่ยวกันไหมค่ะเครืองช้า

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.